Phong cách cổ điển

Viết bởi ap-chopin ap-chopin vào
Tags: classic

Thời trang cũng là nghệ thuật, luôn luôn sáng tạo và biến đổi. Thứ mà chúng ta gọi là “mốt” và chạy theo mốt, ấy là những trào lưu mới. Nhưng thời trang cũng là một vòng quay tuần hoàn, bạn biết đấy, có những xu hướng, thậm chí một món đồ từ rất lâu có thể đem ra mặc lại. Đó là Vintage và RetroHẳn các nàng đã nghe quá nhiều hai thuật ngữ này khi ngày ngày những tạp chí thời trang đều đều nhắc đến chúng? Mỗi mùa thời trang, các nhà mốt đều tung ra hàng loạt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ xu hướng Vintage, Retro mà có thể bạn đang diện mỗi ngày. Nhưng sẽ rất dễ nhầm lẫn nếu bạn không hiểu tận cùng. Nhất là khi Vintage và Retro thường xuyên được đặt cạnh nhau, bởi chúng đềumang âm hưởng cổ điển, là sự lặp lại của quá khứ.Hai phong cách hiện hữu trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như nhiếp ảnh, thiết kế… Ở đây, ta chỉ bàn đến chúng trong khuôn khổ thời trang thôi nhé. 

Vintage, có nghĩa là cổ xưa. Đó là những trang phục được lưu lại từ quá khứ, hoặc tái hiện lại giống y hệt như cũ. Chẳng hạn bạn mặc cái áo vest của bà, cái váy hoa của mẹ, ấy là Vintage. Hiểu đơn giản, Vintage là một món đồ cổ đã qua sử dụng, bạn đem ra dùng lại. Cũng có thể nó được làm lại y xì đúc như thế, với dáng vẻ cũ kỹ nhuốm màu thời gian như thế…

Những tín đồ của Vintage thường tìm kiếm những món đồ họ yêu thích trong các cửa hàng đồ cũ, hàng thùng. Chúng được sản xuất khoảng từ những năm 20 đến đầu thập niên 90 của thế kỷ trước. Các trang phục Vintage thường khá nhẹ nhàng, lãng mãn, họa tiết hoa nhí, chấm bi, gam màu nhạt..

Tags: classic

Bài viết cũ hơn Bài Viết Mới

0 Nhận xét

Để lại bình luận

Chú ý , bình luân phải được kiểm duyệt trước khi được hiển thị

params.svg
Panel Tool
Float header
Default Boxed Large